Con người nghĩ trong Tâm như thế nào thì y sẽ như thế ấy
Số Mệnh là có, đó là Luật Nhân Qủa, biểu hiện qua quy luật Thời gian, đến thời điểm hội tụ đủ Nhân Duyên, là lúc Bạn nhận lãnh Quả báo, dù là Quả tốt hay xấu bạn buộc phải nhận nếu bạn không Tu Tâm Dưỡng Tánh như Đức Phật dạy - Sách Liễu Phàm Tứ Huấn là nghiệm chứng học Phật sửa Mệnh tuyệt đỉnh nhân gian
Căn cứ ngày, tháng, năm sinh người ta có thể dự đoán được Vận Mệnh mỗi người. Số Mệnh có thể thay đổi được
Cải Mệnh đỉnh nhất= Xin thường niệm: Nam Mô A Di Đà Phật, do đó nói Đức năng thắng Số Mệnh= Luôn đúng
Chết không phải là hết, Linh hồn luôn luân hồi và Trường tồn =>
Rất cần luôn vui vẻ nhận lãnh Quả báo dù tốt hay xấu đến đâu và chuẩn bị tốt cho cái chết để Tái sinh hiển nhiên có được kiếp sau tốt đẹp hơn.
Ta bèn đáp rằng: Quẻ này vốn dĩ khó mà đoán là tốt được. Nhưng theo chiêm nghiệm của ta, gặp quẻ Lục xung biến Lục hợp, chủ về tán rồi lại tụ, ly rồi sẽ hợp, hôn sự này nhất định sẽ thành. Quả nhiên vào tháng ba năm sau, hai bên lại thành hôn.
Với các dạng hợp, nếu Dụng thần vượng sẽ tốt, duy chỉ có trường hợp quẻ Lục xung biến thành Lục hợp là không cần xem Dụng thần cũng có thể đoán là tốt;
Xem về hôn nhân, trước là cách trở, sau lại nên duyên. Xem về vợ chồng, trước là chia lìa, sau lại hòa hảo. Xem về công danh, trước gian nan, sau được vinh hiển. Xem về mưu kế, trước khó khăn, sau sẽ dễ dàng. Xem về mệnh, trước là khốn khó sau được hưởng thụ. Xem về phong thủy, sẽ tìm được đất tốt. Xem về gia trạch, trước nghèo khổ sau phát đạt. Từng có người vợ bị cướp bắt, sau vẫn được đoàn tụ. Có người ruộng vườn bán hết, sau vẫn được lấy về.
Hào Thế động, được nhật thần Tý tương hợp, chắc sẽ gặp vướng mắc, không thể khởi hành.
Người này bèn hỏi: " Vướng mắc về chuyện gì?"
Ta bèn đáp rằng: " Trong quẻ có hào Tý động biến thành Quan Quỷ, đề phòng con gái không được yên ổn"
Người này bèn nói: Cũng vì con gái nhiều bệnh tật , nhà trai lại thúc giục thành hôn, nên nay ra ngoài vì chuyện cưới gả, để chuẩn bị của hồi môn.
Ta bèn đáp: " Tử Tôn Mão Mộc gặp tuyệt tại tháng Thân, bị nhật thần Tý tương hình, lại động mà biến thành Quan Quỷ, e rằng không kịp cưới gả. Sau vì bệnh nặng, người này không thể đi được, đến ngày Thìn thì con gái chết. Sở dĩ không đi được, là vcif hào Thế động mà gặp hợp. Con gái chết vào ngày Thìn, do Tử Tôn Mão Mộc biến thành Quan Quỷ Thìn Thổ
Ta bèn đoán rằng: Tuy rằng các hào gặp Lục hợp, nhưng hiềm nỗi bị nguyệt kiến Tuất xung hào Thế, nhật thần Mão khắc hào Thế. Hào Ứng lại ám động, được nguyệt kiến tương sinh, nên được thời, chủ về người khác thắng thế, bản thân mình thua kiện. Sau quả nhiên thua kiện bị phạt trượng. Đó là do Mão Mộc tương khắc hào Thế. Dụng thần bị khắc, thì được quẻ Lục hợp cũng vô ích. Bởi vậy, khi được các dạng hợp, mà hào thế thất hãm , cũng khó có thể cho quẻ tốt
Đoán rằng Hào Thế tại Tý Thủy, hợp với nguyệt kiến Sửu, Nhật thần là Thân lâm Phụ Mẫu sinh hào Thế, hào Thân Kim lại động. Đây lại là quẻ Lục xung biến thành Lục hợp, nên tượng quẻ toàn mỹ, ắt bài thi sẽ được liệt vào thượng quyển. Quả nhiên thi đỗ đàu bảng, đến khoa thi năm Tý đỗ cao. Sau hỏi ra, thì khoa thi trước chỉ đỗ thứ tư. Bởi vậy, xem được quẻ Lục xung biến Lục hợp, tức là tượng trước bĩ sau thái.
Hào Huynh Đệ Tý Thủy là Dụng thần, các hào Kỵ thần, Nguyên thần trong quẻ này đều động, Tuất Thổ động sinh Thân, Thân Kim động sinh Tý Thủy , Nguyệt kiến (Thân) lại sinh Tý Thủy, đến ngày Mậu Thân, bệnh nặng sẽ thuyên giảm, như vậy sao có thể nói rằng "Đằng Xà động sẽ chết, Bạch Hổ động có tang"
Bèn đoán rằng: Hào Tài Dần Mococj là Dụng thần, hào Tài khắc hào Thế, nên tiền tài sẽ được. Thế nhưng trước mắt vẫn là tuần không, phải đợi đến tháng Giáp Dần, xuất không sẽ đắc tài. Quả nhiên đến ngày Giáp Dần được của. Người xưa cho rằng lâm nguyệt kiến gặp tuần không cũng khộng bị không, là sai. Nếu trong tuần, vẫn là không vong, cần phải đợi ra khỏi tuần đó là tuần, mới không còn là không nữa.
Gặp không vẫn là không, nhưng không phải là không triệt để.
Gặp tổn thương vẫn tổn thương, nhưng vẫn có thể chờ thời cơ để hữu dụng
Bởi vậy, khi Dụng thận gặp tuần không, không nên lập tức cho rằng không bị không, mà vẫn là không vong. Thế nhưng chỉ là không vong ở trong tuần hiện tại. Đợi đến ngày xuất không, sẽ không còn là không nữa. Nếu là Kỵ thần, xuất không sẽ gặp họa. Nếu là Nguyên thần, xuất không sẽ là phúc. Đây không phải là cái chân không hưu tù, không triệt để..
Hào gặp nguyệt kiến, là vượng tướng. Hoặc bị hào khác khắc, là bị tổn thương.
Nếu xem về bệnh tật, thì bệnh trước mắt vẫn không thuyên giảm. Nếu xem về sự việc, việc trước mắt sẽ không thành. Phải đợi đến ngày xung mất hào gây tổn thương, thì sẽ không chịu tổn thương đó nữa. Khi đó, xem về bệnh bệnh sẽ khỏi. Xem về sự việc, sự việc sẽ thành. Nên mới nói rằng: Gặp tổn thương vẫn bị tổn thương, nhưng vẫn có thể chờ thời để hữu dụng.
Đoán rằng: Nguyệt Kiến là Thìn Thổ, tuy là khắc Hợi Thuỷ Huynh Đệ, mà nhờ ngày Thân sinh nó, lại nhờ có động hào tương sinh, tuy lâm nguy mà có người cứu. Quả nội ngày đó, giờ Dậu, gặp Thầy minh y cứu khỏi. Tới ngày Kỷ Hợi, thì toàn sinh.