Sách Tham Thiền Huyền Môn


Chia sẻ:

TÓM LƯỢC SÁCH
THAM THIỀN HUYỀN MÔN

Những kiến thức ĐẶC BIỆT ẩn chứa điều tuyệt diệu được trao truyền, nếu nghiền ngẫm để hiểu đúng, ứng dụng được vào đời sống = Tuyệt đỉnh nhân gian.

–  TTHM 34: Như chúng ta đã biết, có 60 tỷ đơn vị Tâm thức ( hay Tinh Thần) trong các đẳng cấp tiến hóa của nhân loại. Họ đang ở cấp Chân nhân, dù hiện nay con số này hơi ít đi  vì thỉnh thoảng lại có những người đạt đến mức điểm đạo thứ 4 …

+ TTHM-183: Con người truyền đạt cho Thiên thần những ý kiến khách quan. Các Thiên Thần sẽ ban giải cho con người Từ lực để chữa trị. Các Thiên Thần gìn giữ Prana, như con người giữ nguyên khí thứ 5 hay Trí tuệ.

+ TTHM-184: Mặt Trời là trung tâm của Thái dương hệ chúng ta; Trái Tim là trung tâm con người

+ TTHM 185: Nguồn lưu chất prana này thì vô hạn, ít ai biết, và khi hiểu đúng người ta sẽ biết bí quyết của sức khỏe hoàn hảo. Chúng ta sẽ đề cập vấn đề này sau (Cần tìm nơi Chân sư nói tiếp)

+ TTHM-187: Viêm Kim Cương gắn trên đỉnh Thần Trượng nó tập chung được 3 loại lửa: (i)-Tia lửa thiêng – Nguyên khí thứ năm (ii)- Tia lửa Trí tuệTam nguyên (iii)- Luồng Hoả hậu – Kundalini của Tứ hạ thể. Nó tương tự như thấu kính hội tụ gom được ánh sáng mặt trời để làm bùng lên một ngọn lửa hoà hợp => Như thế, mọi quyền năng sẽ biểu lộ đầy đủ, các chất không tinh khiết, căn bã sẽ bị đốt sạch = Hành giả đạt đích

+ TTHM 188: KHI YÊN LẶNG SUY NGHĨ ĐIỀU ĐÓ TRONG TÂM, ÁNH SÁNG CÓ THẺ ĐẾN VÀ NGỌN LỬA NỘI TẠI SẼ BÙNG CHÁY VỚI SỨC NÓNG NHIỀU HƠN – CHÂN SƯ DK

+ TTHM-189: Đã kể ra 6 loại Thần chú kết hợp với lửa. Nói thêm về vài loại khác: Thần chú thanh lọc, khơi dạy một loại lửa tinh luyện và cháy trên một cõi tam giới, nhờ hoạt động các Tinh linh (Được các Hoả Thần kiểm soát), dưới sự hướng dẫn trực tiếp của Điểm đạo đồ hay đệ tử Chân Sư. Mục đích có thể là Tẩy sạch một trong các thể của con người, thanh lọc một địa điểm, một ngôi nhà hay đền thờ. Hay các câu chú kêu gọi lửa giáng xuống để truyền Từ lực vào các Bùa phép, các loại Đá quý hay Thánh địa. Cũng có các câu Chú dùng để chữa bệnh > Tất cả đều nhờ công dụng huyền bí của Lửa

….. Muốn hoạch đắc được các Thần chú thì bước đầu phải có khả năng Thiền huyền môn và vừa phải sướng lên câu Chú vừa phải định trí đê hình dung ra các kết quả cần đạt được. Điều này cũng phải kèm theo ý trí của người sướng đọc để y chế ngự được các kết quả đó. Các câu chú này sẽ thành nguy hiểm và vô ích nếu không có sự quân bình về trí tuệ tập trung, cùng với khả năng điều khiển làm sinh động của y.

+ TTHM-200: Lễ Phật hiện (Wesak) là sự kiện đặc biệt trọng đại trên Hành tinh chúng ta trong năm liên quan đến nhân loại. Còn một thời điểm đặc biệt còn lớn lao hơn nữa trong năm, ….chưa được tiết lộ

– TTHM 202: Tư tưởng này truyền đạt nhiều vấn đề để xem xét, suy ngẫm và rất hữu ích cho môn sinh nghiên cứu khôn ngoan. Bất cứ điều gì làm cho chân trời của y rộng mở và gia tăng tầm mắt của y đều rất tốt dù y có thể còn hiểu sai những sự kiện này và còn thiếu khả năng hấp thu kiến thức

+ TTHM 204: Không có vấn đề là kẻ nào phạm luật sẽ bị luật tiêu diệt, còn kẻ nào tuân thủ định luật sẽ được sống nhờ định luật. Việc nghiên cứu huyền bí học đích thực là nghiên cứu về nguyên do và cách nào mà các hiện tượng xảy ra. Đó là việc tìm kiếm phương pháp để đạt kết quả, cũng như phân tích tỉ mỉ các sự kiện và các trường hợp để tìm ra những định luật quản trị chi phối chúng

– TTHM 205: Bí quyết: Sử dụng – Yêu cầu – Nhận lấy. Chỉ khi nào có nhu Cầu thì cánh cửa Cung sẽ mở (Định luật Cung – Cầu). Trong Luật Vạn vật hấp dẫn có ẩn chứa bí mật này

+ TTHM 205: Chỉ khi nào mức cung được sử dụng một cách khéo léo cho các nhu cầu của người phụng sự và công việc phụng sự thì nguồn cung cấp ấy mới tiếp tục tuôn tràn vào. (Câu này tôi chọn cẩn thận từng từ). Bí quyết là: sử dụng, yêu cầu, nhận lấy. Chỉ khi nào cánh cửa mở ra do định luật cầu thì một cánh cửa khác cao hơn mới mở ra để cung tuôn vào. Trong luật vạn vật hấp dẫn có ẩn chứa bí mật này. Các bạn hãy suy ngẫm kỹ.

+ TTHM 205: Khi nói rằng âm thanh là màu sắcmàu sắc là âm thanh, thì đó là sự thực hiển nhiên. Thực vậy, chủ đề tôi muốn các bạn chú ý không phải bàn đến âm thanh với tính cách là âm thanh, mà là các tác dụng của âm thanh về mặt màu sắc. Trong bức thư này, tôi đặc biệt nhấn mạnh đến khía cạnh màu sắc và xin các bạn luôn luôn nhớ rằng tất cả các âm thanh đều tự biểu lộ bằng màu sắc.

+ Khi Thượng Đế phát ra Đại thánh ngữ vũ trụ cho thái dương hệ này thì ba dòng màu sắc chính bừng lên rồi hầu như đồng thời tách ra bốn dòng khác, để thành bảy dòng màu sắc cho vạn vật biểu hiện. Các màu đó là:–

  1. Xanh (Blue).
  2. Chàm (Indigo).
  3. Xanh lục (Green).
  4. Vàng (Yellow).
  5. Vàng cam (Orange).
  6. Đỏ (Red).
  7. Tím (Violet).[206]

Không phải tôi vô ý mà đặt các màu sắc theo thứ tự này. Tôi để cho các bạn tự khám phá ra ý nghĩa chính xác.

TTHM 206: Bảy dòng màu sắc này là sản phẩm của cuộc tham thiền của Thượng Đế. Ngài tham thiền, suy ngẫm, nhận thức bằng trí, tạo ra một thế giới lý tưởng và xây dựng nó bằng chất liệu của tư tưởng. Rồi sau đó, vũ trụ khách quan của chúng ta bỗng nhiên xuất hiện, chói lọi trong bảy màu mà màu xanh thẫm hay màu chàm là tông phụ tổng hợp. …..Màu sắc có những ảnh hưởng nhất định trên các thể khác nhau, và trên các cõi mà những thể này hoạt động. Nếu huyền bí gia hiểu được màu nào áp dụng cho cõi nào, và đâu là màu cơ bản của cõi đó, thì y đã nắm được bí mật nền tảng trong sự phát triển của tiểu vũ trụ. Đây là bí mật mà rốt cuộc sự tham thiền về các cung sẽ tiết lộ cho người môn sinh sáng suốt ……..

TTHM 207: Các bạn không nên thắc mắc rằng những màu tôi vừa kể có gì tương phản với các màu H. P. B. đã kể hay không.[207] Các bạn sẽ thấy chúng không hề trái ngược nhau, nhưng cả hai chúng tôi đều dùng những màn che, và người có mắt sẽ có thể thấy được. Một màn che không còn che án khi ta nhận thức được nó, và vì thế tôi không đưa ra chìa khóa ở đây. Tuy nhiên, tôi có thể đưa ra một vài ngụ ý:Xem chi tiết Chân Sư gợi ý, minh giải ví dụ về mầu sắc che dấu, bổ túc… sẽ biết sơ bộ các mầu cùng che ám và bị che ám hiển lộ….

Thế nên các bạn thấy rõ tại sao người ta thường nhấn mạnh rằng khi bàn về các vấn đề nội môn thì hạ trí không giúp ích được gì cả

TTHM 209: Các màu sắc biểu hiện ở cõi hồng trần thuộc cấp độ thô kệch nhất.……….Những màu sắc mà hiện chúng ta đang dùng trong cuộc tiến hóa của mình đều là các màu sắc của ánh sáng…….

+ Các mầu sắc hắc đạo, thoái hóa: Mầu nâu – Xám – Tím bầm – Xanh lục quái đản, nó có ở Cõi trần/ Cảm dục/ Cấp thấp cõi trí, là các mầu thoái hoá (Của Thái dương hệ trước),Các mầu chủ về TIÊU CỰC (Điều ác vũ trụ: Ảo cảm; Thất vọng; Đồi truỵ / Con cháu của bóng đêm/ Bàng môn sử dụng) tìm thấy ở nơi tối tăm của quả đất, trên cõi cảm dục và các cấp thấp của cõi trí. Người chí nguyện không dùng, mà chiếu rọi vào đó = mầu sắc của ánh sáng (TTHM-209)

+ TTHM 211: Tôi sẽ đưa ra một vài nhận xét và trao cho các bạn một số dữ liệu, nhưng một lần nữa xin các bạn nhớ rằng tôi đang dùng các từ ngữ ngoại môn, và việc bàn thảo này chỉ có tính [211] cách gợi ý mà thôi….dùng từ màu sắc là “cái che giấu.”

+ TTHM 212-213: Cung tổng hợp Màu chàm đích thực là màu xanh của bầu trời trong một đêm không trăng . Nó là màu tột đỉnh, và khi tất cả mọi sự tổng hợp đã đạt được thì đêm thái dương sẽ đến. Vì thế, màu này tương ứng với những gì bầu trời ban đêm biểu lộ. Màu chàm có tính hấp thu…..Cung tổng hợp Màu chàm hay là mầu xanh thẫm. Đó là cung của Bác áiMinh triết là cung nền tảng vĩ đại của thái dương hệ này, và là một trong các cung vũ trụ. Vũ trụ cung này, khi biểu hiện sẽ tự chia ra thành bảy cung phụ gồm cung 2/3/4/5/6/7 như sau (Xem sách)..

TTHM 214: Các bạn hãy để ý trong mùa thu, khi các tiến trình của Thiên nhiên đã xong và chu kỳ hoàn tất, thì bằng cách nào mà màu vàng của mùa thu trải rộng ra bao trùm cảnh vật. Cũng nên lưu ý rằng khi ánh nắng mặt trời thong dong tỏa xuống ta cũng thấy màu vàng của mùa gặt hái. Cuộc sống [215] tinh thần cũng vậy. …… Màu xanh và vàng hòa nhau thành xanh lục, và màu xanh tổng hợp hay màu chàm (trạng thái bác áiminh triết) sẽ ngự trị khi đạt đến cảnh giới điều hòa. Bấy giờ sẽ đưa đến cảnh giới thứ ba của atma, nơi màu xanh lục của hoạt động chiếm ưu thế. . . . . .

TTHM 215: khi nghiên cứu màu sắc (là một hình thức nghiên cứu sự rung động) các bạn sẽ có khả năng hiểu được rung động của phàm ngã

TTHM 223-224: đây sẽ là sự tiết lộ với tính cách một sự kiện then chốt để nghiên cứu trong trường phái mới sau này …

Màu thông thường  
Màu huyền  bí
Tía  (purple)Xanh  (blue)
Vàng  (yellow)Chàm (indigo)
Vàng nhạt (cream)Vàng (yellow)
Trắng (white)Tím (violet)

Hiện nay, chỉ có bốn màu này là có thể nói đến, nhưng nếu được hiểu đúng thì các màu này là chìa khóa của cuộc tuần hoàn thứ tư hiện nay và lịch sử của nó…………Tôi khuyến khích: hãy suy ngẫm xem tại sao màu trắng hiểu theo nghĩa nội môn lại là màu tím …………..Tôi muốn nêu ra một số điểm khác để xem xét thật kỹ bằng cách bàn vắn tắt về luật tương đồng và tương ứng. Đó là các điểm sau đây: ( Rỗi cần nghiên cứu chi tiết, rất hữu ích)

  1. Các tương ứng giữa tiểu vũ trụđại vũ trụ: Về Phàm nhân/ Chân nhân/ Chân thần; Xác/Vía/Trí và mầu sắc của 3 thể và các thể cao tột hơn…
  2. Các tương ứng cơ bản: Các tương ứng đại diện các số/ chữ: 3/4/5/7
  3. Màu sắc trong tiểu vũ trụ và trong đại vũ trụ.( Lưu ý tr 230): …. ở mức tiến hóa thấp thì phần lớn màu sắc đều dựa vào phương diện hoạt động…..

TTHM 233: Thế nên, chúng ta đã giải rõ điểm đầu tiên là khi các cá nhân tiến hóa thì màu sắc thay đổi, do sự chuyển hóa cái gọi là tật xấu thành đức hạnh. Tật xấu là sự chi phối của đặc tính tiến hóa giáng hạ trong cùng một mãnh lực mà chính mãnh lực đó về sau sẽ biểu lộ thành đức hạnh.

THM 238: Năng lượng phát ra từ Thượng Đế là con đường biểu hiện hay phân hóa ( 1 thành 2 …v.v..), cái đồng nhất trở thành cái vạn thù, dị biệt. ……. Trên đường trở về cội nguồn, quy luật là sự từ bỏ, sự sống nội tại từ bỏ các hình thể ….. Sự khác biệt là khi Sự sống trở về điểm khởi thủy, nó có thêm khả năng hoạt động và phát biểu, thêm kinh nghiệm và khả năng biểu hiện (tr240)…….. Hành giả thiền huyền môn để phá bỏ các lớp màn che ám trong nội tâm, Phụng sự vô kỷ để từ bỏ sắc tướng, ngoại cảnh. Hãy suy ngẫm kỹ đoạn này.

TTHM 324: Trong các trường huyền môn…. nhiều điểm được truyền dạy nhất thiết phải kết hợp chặt chẽ với giáo huấn công truyền của thế gian. …

TTHM 326: Mỗi đạo sinh trú tại trường thực hiện tham thiền: Mặt trời mọc – Giữa trưa – Lặn; giai đoạn đầu mỗi lần 30 phút, về sau thục hiện mỗi lần 01 giờ, ngày 3 lần và trong năm cuối (Khóa học từ 5-7 năm tùy môn sinh), hy vọng môn sinh thiền ngày 5 giờ.

TTHM 360: Raja Yoga. Hệ thống thực sự để phát triển các quyền năng tâm thông và tinh thần, và hợp nhất với Chân ngã hay Chân nhân của mỗi người; gồm việc rèn luyện, điều hòa, và tập trung tư tưởng.


Chia sẻ: