Quan phủ đương nhiệm sai gia nhân xem thay cho một quẻ để phòng tai họa (TSBD-224)


Chia sẻ:

2 thoughts on “Quan phủ đương nhiệm sai gia nhân xem thay cho một quẻ để phòng tai họa (TSBD-224)”

  1. Quẻ này xem về việc phòng tai ách, được hào Tử Tôn khắc Thế là tốt, vì sẽ khắc đi Quỷ bên mình, nên không còn lo âu. Nếu là gia nhân xem cho chủ, phải lấy hào Phụ Mẫu làm Dụng Thần, và phải xem cả hào Quan. Hào Phụ Mẫu Tỵ Hỏa gặp tuần không, lại gặp mộ tại nhật thần Tuất. Hào Quan Mão Mộc tuy lâm nguyệt kiến, nhưng lại không địch nổi nhiều Kim khắc, trước mắt tuy vô hại, nhưng đến mùa thu khó tránh khỏi nguy hiểm.

    Nào ngờ quẻ này lại ứng với ý niệm bản thân quan phủ, lấy Thế hào làm Dụng thần, hào Tử Tôn khắc Thế, nên giải được mối ưu phiền.

    Đến ngày Thân nghe tin: có người kiện mình lên quan trên, nhưng bị người khác khuyên can ngăn trở, nên việc kiện tụng không thành. Nếu theo cách gia nhân xem cho chủ để xét đoán, thì sẽ có sai lầm lớn. Nhưng cũng có thể coi quẻ này là khuôn phép, vì thi thoảng cũng có lúc không ứng nghiệm với ý niệm của chủ, mà lại ứng với ý niệm của gia nhân. Cho nên mới nói: Bản thân có việc nên tự xem. Nhờ người khác xem thay rất khó chọn Dụng thần, quẻ sẽ khó ứng nghiệm.

Trả lời