Chia sẻ:
Khi gặp phải Ánh Sáng Gây Sốc — When Encountering the Light That Shocks
Đây là bức thư của Giáo Sư Michael D. Robbins, Giám Đốc Trường Morya Federation và Chủ Tịch Seven Rays University gởi cho các học viên của trường. Nhiều người khi mới tiếp xúc với giáo lý của đức DK thường bị “sốc” vì một số phát biểu của Chân Sư. Trong thư, GS Michael giải thích cho học viên việc chuẩn bị tiếp nhận những cú sốc như thế, vì Ngài là Chân Sư Minh Triết, đồng thời cũng là Chân Sư của Chân Lý. Cung cách giảng dạy của Ngài mang đậm nét của Cung Một–tuy Ngài là Một Chân Sư của Cung 2. Theo lời của GS Michael, chúng ta sốc vì “chúng ta đã đồng hoá chúng ta với phàm ngã”, và “Linh hồn không bị xúc phạm. Chỉ có phàm ngã thường bị như thế”. Bài rất hay, như một lời khuyên nhũ những người học đạo. Chúng ta hãy đón nhận luồng ánh sáng gây sốc đó!
****
Các bạn học viên trường Morya Federation thân mến
Tôi muốn viết ngắn gọn với bạn về một vấn đề rất quan trọng mà tôi mong muốn các bạn tiếp thu ngay từ khi bắt đầu việc học của bạn với Trường Morya Federation.
Con Đường Huyền Linh Học đầy những thách thức mà hầu hết chúng ta ít ai ngờ tới. Bạn và tôi trong phần lớn cuộc sống của mình là những con người; chúng ta có xu hướng hành động như những phàm ngã, hoặc có lẽ, như những phàm ngã đang trong tiến trình hội nhập với linh hồn, nhưng vẫn còn là những phàm ngã. Chúng ta chưa phải là những điểm đạo đồ vững chắc, và chúng ta còn xa với quả vị Chân Sư Minh Triết. Chúng ta không thấy thế giới như các Ngài thấy và những khẳng định của các Ngài thường làm chúng ta mất tinh thần (rất thường, và cũng không may, là sự mất tinh thần do việc tự biện minh). Qua các phản ứng này chúng ta cho thấy những hạn chế và thất bại của chúng ta trong việc đạt đến sự vô ngã, một trong những yêu cầu chính yếu của những ai bước đi trên Con đường Điểm đạo chông gai.
Bạn đang tiếp xúc với tâm trí và quan điểm của một số các Chân sư Minh Triết—chủ yếu là Chân sư DK, Chân sư Morya, Chân sư Hilarion theo thời gian, và Chân sư KH là Huấn sư và Chân Sư của Chân Sư DK. Giáo lý của các Ngài thật tuyệt vời và thường gây sốc. Giáo lý của các Ngài thường làm phàm ngã đảo lộn, và cũng làm chúng ta đảo lộn khi chúng ta đồng hoá mình với phàm ngã—điều mà chúng ta hay làm. Chúng ta vẫn chưa đạt được sự phân cực trí tuệ mà phân cực trong thể tình cảm nhiều hơn mức mà chúng ta muốn thừa nhận.
Bạn sẽ gặp phải những phát biểu mà làm bạn khó chịu, làm cho bạn tức giận, mà thậm chí có thể làm bạn phẫn nộ. Vâng, bạn sẽ gặp phải những phát biểu như thế! Chúng đụng chạm vào tôn giáo, chủng tộc, khuynh hướng tình dục… tôi chỉ nêu một vài lãnh vực. Chân lý được phát biểu theo cung cách của Cung Một mà không quan tâm đến các phản ứng phàm ngã của những người bị xúc phạm. Linh hồn không bị xúc phạm. Chỉ có phàm ngã thường bị như thế.
Chúng ta phải làm gì khi chúng ta gặp những phát biểu trong giáo lý mà đối với sự nhạy cảm phàm ngã của chúng, chúng dường như không chính xác về mặt chính trị, lỗi thời, khắt khe, đạo đức, không thông cảm, khắc nghiệt, phân biệt và có tính phán xét?
Theo quan điểm của tôi, thật là sai trái để tranh cãi với Chân sư DK, hoặc đổ lỗi cho AAB vì viết các câu mà ‘không có Chân sư nào có thể viết như thế’. Chính bà A.A.B. thường cố gắng làm dịu xuống những phát biểu thẳng thừng của Chân Sư DK vì sợ sự nhạy cảm cá nhân của người đọc. Vì vậy, bà thường thấy mình nói, “Ngài không thể nói như thế!” Nhưng thường thì Ngài đã nói như thế, bởi vì Ngài là một Chân Sư của Sự Thật và tìm cách để cứu vớt những đạo sinh của mình khỏi sự thống khổ của những gì dối trá.
Con Đường huyền linh học Thiêng Liêng không phải dành cho mọi người. Nó không dành cho những người yếu tim. Nó không dành cho những ai đang chịu ảnh hưởng của huyễn cảm cảm tính. Nó không dành cho những ai quá yêu thích phàm ngã của họ và yêu quí phàm ngã của những người “gần gũi” họ. Nó không phải là dành cho những người không tuân theo Định Luật Thiêng Liêng vì họ nhận thấy không thoải mái để làm như vậy.
Thay vào đó nó là Con đường Buông Xả, của sự từ bỏ, hy sinh và chịu đựng trong tình thương yêu lớn cho đến khi con người chiến thắng phàm ngã của mình. Nó sẽ kêu gọi đến tất cả những gì mà chúng ta có. Vì vậy, ngay từ đầu có nhiều dự đoán vui tươi, và chúng ta nên có! Nhưng chiến thắng sẽ có giá không ít hơn tất cả mọi thứ. Vì vậy, khi bắt đầu cuộc phiêu lưu khắc nghiệt và vui vẻ này, chúng ta hãy nghiêm chỉnh xem xét cái giá phải trả và nhận ra rằng rất nhiều các quan điểm tương đối của chúng ta sẽ biến mất, một cách nhẹ nhàng hoặc không-nhẹ nhàng-lắm trên Con Đường Ánh Sáng Vô Tận.
Trong Trường Huyền Bí của Pythagoras tại Crotona, sinh viên mới vào trường được gọi là “Acousticoi” (“Người lắng nghe”). Họ không được phép nói chuyện trong hai hoặc ba năm. Thời gian đã thay đổi, nhưng những người sơ cơ chưa được khôn ngoan và tất cả chúng ta, nói một cách tương đối, là những người sơ cơ. Nhiệm vụ của chúng ta là lắng nghe một tai với sự hiểu biết sâu sắc và kiên nhẫn những lời mà Chân Sư đưa đến chúng ta. Chỉ vì sự hy sinh to lớn của Ngài, cùng tình thương yêu thiêng liêng sâu sắc, mà Ngài đủ điều kiện để chia sẻ với chúng ta Minh Triết Muôn Đời. Những Chân lý mà Ngài có được và bây giờ chia sẻ rộng rãi với chúng ta, Ngài đã trả giá đắt cho chúng, đã trả giá bằng mọi thứ, cũng như chúng ta sẽ trả giá cho chúng y như vậy khi bước theo bước chân của Ngài.
Điều này đưa tôi đến điểm sau đây. Khi bạn gặp phải những lời nói làm bạn khó chịu, hoặc xúc phạm đến những quan niệm mà bạn đã khéo xây dựng liên quan đến nghi thức và quan hệ của con người –bạn chỉ cần tạm dừng. Một trí tuệ lớn hơn trí tuệ của bạn và tôi đã viết những điều đó. Một linh hồn lớn hơn linh hồn bạn và tôi đã dũng cảm viết ra những phát biểu đó (và với cái giá mà bạn và tôi không thể hiểu được). Bạn hãy tạm dừng và suy nghĩ về một quan điểm thế giới khách quan rộng lớn hơn mà từ đó xuất phát các phát biểu này —một tầm nhìn thế giới mà nhất thiết phải làm bạn và tôi thấp bé lại.
Đừng tranh cãi! Đừng biện minh cho thói quen đã nuôi dưỡng từ lâu trong bao nhiêu kiếp sống! Đừng thông cảm cho phàm ngã khi bỏ qua những câu nói “khó nghe” mà nếu được chấp nhận như là chân lý có thể xảy ra sẽ mang sự giải thoát cho linh hồn.
Đây là những gì tôi mong đợi từ bạn. Đây là những gì các Chân Sư Minh Triết yêu cầu những người sẽ cùng bước đi trên Con Đường Điểm đạo.
Chúng ta không ở đây để áp dụng quan điểm phổ biến của đạo đức và sự đúng đắn chính trị. Chúng ta đang ở đây để nhìn qua đôi mắt của Chân Sư (hoặc nên chăng tôi nên nói, “Mắt” của Chân Sư?). Chúng ta đang ở đây để nhìn thế giới như là những linh hồn buông xả, như những Tam Nguyên Tinh Thần, hoặc thậm chí là như những Chân Thần tràn đầy Bác Ái- Minh Triết và Quyền Năng tinh thần, nhưng tách khỏi các quan điểm được trồng trong ba cõi thấp hơn vì những người yêu thích những những cõi đó không sẵn sàng hy sinh phàm ngã vì lợi ích của sự tự do tinh thần—cho bản thân họ và cho tất cả. Chỉ như vậy chúng ta mới có thể thực sự phụng sự thật sự như các nhà Huyền Linh học .
Lời nói của tôi có khó nghe quá không? Nhưng tôi nói chuyện với bạn về một định hướng cần thiết của tâm thức cho tất cả những ai sẽ là là nhà Huyền Bí học tinh thần. Tôi muốn giúp bạn tiết kiệm thời gian và kinh nghiệm nhiều cay đắng. Do đó, xin bạn hãy nhớ lời tôi nói khi bạn gặp phải những “Ánh Sáng gây sốc”. Bạn chắc chắn sẽ làm như vậy theo thời gian, và sau đó hãy nhớ vị trí của bạn, vị trí của chúng ta, khi chúng ta đối mặt với những tư tưởng chói lọi, tình yêu bất tận và ý chí hy sinh của một Chân Sư và giáo lý của Ngài.
Tôi bây giờ sẽ không đi vào các chi tiết cụ thể. Tôi mong bạn hấp thu các nội dung của lá thư này và áp dụng chúng một cách khôn ngoan, với sự yêu thương, và một cách tự kỷ luật.
Với Tình Thương và nhiều Phước Lành và trong sự kính trọng sâu sắc Định Luật Huyền Môn mà không đi chệch khỏi Thiên Ý mà một ngày đó tất cả chúng ta phải học cách để hiểu được,
Người Bạn và Huynh Đệ của các Bạn trong Công Việc Chung Duy Nhất
Michael D. Robbins
Giám Đốc Morya Federation các Trường Nội Môn
Chủ Tịch Viện Đại Học Seven Rays và Viện Nghiên Cứu về Bảy Cung
Ph.D. Ph.D.E.
Chia sẻ: